logo

Proin gravida nibh vel velit auctor aliquet. Aenean sollic itudin, lorem quis bibendum auctornisi elit consequat ipsum, nec nibh id elit. Lorem ipsum dolor.

Latest Posts
Top
Image Alt

กระบี่ Natural Therapy Krabi 3 days 2 nights

ทีม: Hangtogether

ที่สุดของการพักผ่อนและท่องเที่ยว เพราะความงดงามของธรรมชาติ ทำให้เราสุขใจได้เสมอ

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนครับ วันนี้พวกเรา HangTogether ตัวแทนของการเที่ยวแบบมือใหม่หัดกรีน มาแนะนำการเที่ยวแบบกรีนๆ รักษ์โลกและใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมถึงแจกแพลนการเดินทางของทริปในครั้งนี้ นั่นก็คือ จังหวัดกระบี่ นั่นเองครับ

luxury-กระบี่-01

ตลอดทั้ง 3 วันนี้ มาดูกันครับว่า พวกเราสองคนไปทำกิจกรรมอะไรกันมาบ้าง ความหรูหรา แต่ราคาพิเศษ ต้องบอกว่ามีอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว รวมถึงกิจกรรมที่เหมาะกับพวกเรา ขอแอบบอกก่อนนะครับว่า บรรยากาศของกระบี่ครั้งนี้ เหมือนได้เที่ยวต่างประเทศเลยล่ะครับ เพราะมันสวยมากกกกกก แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า ที่นี่คือประเทศไทย

luxury-กระบี่-02

เริ่มต้นวันแรก หลังจากบินถึงสนามบินกระบี่โดยสายการบิน Thai Smile ครับ

Day 1 วันแรก หลังจากลงเครื่องมาเหนื่อย ๆ และรอเวลาที่จะเข้าไปเช็กอินโรงแรมช่วงบ่าย พวกเราไปหาเครื่องดื่ม และของอร่อย ๆ รองท้องกันก่อน เลยเสิร์ชหาคาเฟ่น่านั่งริมทะเล และได้พบกับที่นี่ครับ คาเฟ่ Cafe’ De Rimlay

luxury-กระบี่-04

เป็นคาเฟ่ที่อยู่ริมทะเล ตกแต่งด้วยธงผ้า มีซุ้มรังนก มีชิงช้า และกอหญ้าเป็นสี ถ่ายรูปสวยมาก ๆ ชอบที่นี่กับบรรยากาศเขียวสดชื่น โต๊ะที่นั่งรับประทานถูกวางให้เข้ากับพื้นที่ เข้ากับริมทะเลมาก ๆ ครับ

สั่งเครื่องดื่มดับร้อนสักแก้ว พิซซ่าสักถาด ฟินเลยครับ

Villa Thalanena

เมื่อถึงเวลาเช็กอินเข้าที่พัก พวกเราก็ไปที่พักทันที ซึ่งครั้งนี้ผมเลือกเข้าพักที่ Villa Thalanena ตั้งอยู่ที่อ่าวท่าเลน

luxury-กระบี่-08

เป็นที่พักแนว Luxury แบบรักษ์โลก ห้องพักเป็น Pool Villa ทุกหลังเลยครับ หนึ่งหลังมีสองชั้น มีห้องครัว ห้องนั่งเล่นให้ด้วย

luxury-กระบี่-09

ที่สำคัญล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ให้ความร่มรื่นเป็นอย่างมาก บวกกับการดีไซน์ที่เข้ากับธรรมชาติที่มีอยู่เดิม ที่นี่ไม่ตัดต้นไม้เลยสักต้นครับ เลยจะเห็นว่าบ้านแต่ละหลังออกแบบที่ต่างกันในเรื่องของการหันหน้าบ้าน และทุกพื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้หลายชนิด แค่ได้อยู่ที่นี่ ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นเยอะเลยครับ

ในส่วนของห้องนอนครับ ห้องสวย เตียงนุ่มหลับสบายมาก ๆ

luxury-กระบี่-11

ในส่วนของอาหาร ผมฝากท้องกับทางโรงแรมเกือบทุกมื้อเลยครับ ทั้งอาหารเช้า มื้อเที่ยง รวมถึงมื้อเย็น

Breakfast อาหารเช้า สามารถสั่งมารับประทานที่ห้องได้ อ่านหนังสือพิมพ์ จิบกาแฟ กับ Pool Villa หน้าห้อง บรรยากาศมันได้มากจริง ๆ ครับ

อาหารเที่ยงที่นี่ จัดมาเป็นเซตปิ่นโต ก็จะประกอบด้วย ผัดหมี่ ข้าวผัดสับปะรด ไก่ทอด ซุป ขนมและผลไม้

โดยเฉพาะมื้อเย็น ซึ่งเป็นฝีมือจากเชฟชุมชน (Chefs Table) เป็นอาหารท้องถิ่นที่ทำมาจากวัตถุดิบสด ๆ จากทะเล ไม่ว่าจะเป็น ห่อหมกปลาสาก ต้มส้มปลากระบอก แกงกะทิปลีกล้วยใส่กุ้ง ไข่เจียวผักหวาน ต้องบอกว่าอร่อยทุกอย่างเลย รสชาติที่คุ้นเคยเหมือนเหมือนได้รับประทานฝีมือคุณแม่

ตกเย็นของวันแรก เดินลงไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ริมหาด สามารถเดินจากโรงแรมลัดเลาะลงไป ไม่ถึง 5 นาที ฟ้าระเบิด กับวิวเกาะต่าง ๆ ในทะเลกระบี่ โรแมนติกอย่าบอกใครเลย เห็นมั้ยครับว่า ความหรูหรา บางครั้งได้มาโดยไม่ต้องใช้เงินเลย กับวิวหลักล้านที่อยู่ตรงหน้าผมตอนนี้

luxury-กระบี่-16

Day2
SEA KAYAK KRABI

ก่อนเริ่มกิจกรรม ไกด์พี่เอ ก็ได้แนะนำเส้นทางที่เราจะพายคายัคกันวันนี้ครับ

luxury-กระบี่-18

กิจกรรมพายคายัค วิวภูเขาหินปูน ชมป่าโกงกาง และล่องไปตามลากูนกับ Sea Kayak Krabi ครึ่งวันเช้า ตลอดระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร เราจะพบกับความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมาเอง ทั้งภูเขาหินปูนที่อยู่ตรงหน้า อุโมงค์ป่าโกงกาง รวมถึงความมหัศจรรย์ของมุมลับต่าง ๆ ภายในลากูน

ในการเที่ยวทะเล เราสามารถรักษ์โลก และไม่ทำลายธรรมชาติได้ด้วยนะครับ เช่น การเลือกใช้ครีมกันแดดที่ไม่มีสารทำร้ายปะการัง เพราะเวลาที่เราเล่นน้ำ ครีมกันแดดที่เราทาจะละลายไปกับน้ำทะเล และสารเหล่านั้นจะไปเคลือบผิวของปะการังหรือธรรมชาติใต้น้ำ ทำให้สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นหยุดการเจริญเติบโตและตายไปในที่สุด

กิจกรรมพายคายัค ครึ่งวันบ่าย ชมความสวยงามของหาดที่โผล่ขึ้นมาในช่วงน้ำลง และถ่ายรูปชิค ๆ ที่แหลมจมูกควายไว้อัพลงสตอรี่ สวย ๆ

และนี่คือความสวยงามของแหลมจมูกควาย เพื่อน ๆ สามารถขึ้นไปยืนด้านบนสุดของหิน

หรือจะไปนั่งถ่ายรูปเท่ ๆ ตรงกลางช่องหินทะลุก็ได้เช่นกัน

ถ่ายกับลายหินที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ Amazing Krabi มาก ๆ สำหรับหินที่เกิดขึ้นเองแบบนี้

ชมวิถีชีวิตของชาวประมงในท้องถิ่น การจับปลา หาหอย หาปู

และการเที่ยวทะเลของผมครั้งนี้ ก็ไม่ลืมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการเก็บขยะจากทะเลที่พัดขึ้นมาบนชายหาด

ไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติก ขวดน้ำอัดลมต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ชายหาดได้มีความสวยงามน่าเที่ยวและอยู่กับเราไปนาน ๆ ครับ

เก็บได้เยอะเลยครับ

ปิกนิกริมทะเล

อาหารเย็นแบบปิกนิก บาร์บีคิวเซต กับวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก ๆ อยากให้เพื่อน ๆ ได้มาเห็นบรรยากาศเหมือนที่ผมได้มาเห็นในครั้งนี้ ว่ามันดีมาก ไม่น่าเชื่อเลยว่า ประเทศไทยของเรามีที่สวย ๆ แบบนี้อยู่ด้วย

ล่องเรือหัวโทง Krabira

ล่องเรือ Krabira ชมความงามของเขาขนาบน้ำ

นั่งเรือหัวโทง ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน ลอดอุโมงค์โกงกางที่สวยที่สุดในประเทศไทยอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ

luxury-กระบี่-33

Krabira Private Zone

luxury-กระบี่-34

พักรับประทานของว่างที่ Krabira Private Zone ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ผลไม้ และโอ๊ะเอ๋ว ขนมหวานพื้นเมืองของที่นี่

ลมที่พัดเย็นสบาย กับบรรยากาศกลางแม่น้ำ มีฉากหลังเป็นป่าโกงกาง ยิ่งทำให้ผมหลงรักจังหวัดนี้ขึ้นอีกเยอะเลยครับ

พายคายัค คลองหรูด

luxury-กระบี่-37

ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ก ที่ใครมาเที่ยวกระบี่แล้วต้องมาเยือน กับคลองน้ำใสที่มองเห็นตัวปลา

พายคายัคไปตามลำคลอง ชมความสวยงามของพรรณไม้ต่าง ๆ สีเขียวของต้นไม้ทำให้รู้สึกสดชื่น

น้ำใสที่มองเห็นตัวปลา ถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อน แต่รู้สึกเย็นขึ้นมาทันตาเลยครับ

ร้านชะลอม Cha-Lom

อาหารเย็นที่ ร้านชะลอม Cha-Lom กับเมนูอาหารปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ มาแล้วไม่ควรพลาดกับสองเมนูขึ้นชื่ออย่าง ข้าวผัดแกงไตปลาแห้งกับปลาทูทอด และอีกเมนูคือ คั่วกลิ้งหมู ราดข้าว+ไข่ดาว ใครชอบอาหารใต้ รับรองไม่ผิดหวังเลย

อร่อยจนต้องซื้อไตปลาแห้งบรรจุกระปุก กลับมารับประทานต่อที่บ้านกันเลยทีเดียว

ร้านขายของฝาก จี้ออ

luxury-กระบี่-44

ปิดท้ายทริป ไปเที่ยวจังหวัดไหน พวกผมก็ชอบไปร้านขายของฝาก เพราะชอบหาของกินอร่อย ๆ ขนมอร่อย ๆ ไว้รับประทานแบบไม่ต้องไปหาหลายที่ ร้านของฝาก จี้ออ รวบรวมมาให้ทั้งหมดแล้วครับ งานนี้ชอบทั้งของฝากตัวเอง และซื้อไปฝากคนที่บ้านด้วย ตามคอนเซปต์ของทางร้านเค้าเลยครับ “เก็บกระบี่กลับบ้าน” งานนี้เลยเก็บของฝากกลับไปฝากคนที่บ้านเยอะเลย

จบไปแล้วสำหรับ ทริปกระบี่ 3 วัน 2 คืน กับพวกเรา HangTogether เพื่อน ๆ สามารถมาเที่ยวแบบพวกเราได้ เที่ยวแบบกรีน เที่ยวสนุกพร้อมกับการอนุรักษ์ และรักษาโลกที่สวยงามใบนี้ ให้ยังคงสวยงามอยู่กับเราไปนาน ๆ สามารถติดตามทุกการเดินทางของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/HangTogether24 แล้วเจอกันทริปต่อไปครับ

#มือใหม่หัดกรีนChallenge #ใครๆก็กรีนได้ง่ายนิดเดียว #เที่ยวไทยใส่ใจAmazingยิ่งกว่าเดิม #กระบี่ #HangTogether #VillaThalanena #Krabira #ร้านชะลอม #SeaKayakKrabi #krabi

[nextend_social_login provider="facebook"]

กรุณาลงทะเบียนเพื่อร่วมโหวต !

Total 1345 Votes

Tell us how can we improve this post?

+ = Verify Human or Spambot ?